วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553

PPC คืออะไร ?

PPC คืออะไร ?

PPC ย่อมาจาก Pay Per Click คือบริการโฆษณาออนไลน์แนวใหม่ที่สามารถเข้าถึง

กลุ่มลูกค้าได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพอย่างมาก ซึ่งโฆษณาจะปรากฎในหน้า

แสดงผลการค้นหาของ Serch Engine ผู้ลงโฆษณาจะเสียค่าบริการก็ต่อเมื่อมี

ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตคลิกโฆษณา เพื่อเข้าชมเว็บไซต์ของผู้ลงโฆษณารเท่านั้น

แต่ถ้าผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต เพียงแค่ชมโฆษณาของเว็บไซต์ โดยไม่ได้คลิกเข้า

ชมเว็บไซต์ของ ผู้ลงโฆษณาก็ไม่ต้องเสียค่าบริการแต่อย่างใด

**เป้าหมายของ บริการ Pay Per Click คือ เพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์กลุ่มเป้าหมาย

อย่างรวดเร็ว และคุ้มค่า เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ**

จุดเด่นในการทำ Pay Per Click (PPC)

รวดเร็ว : โฆษณาจะปรากฎในหน้าแรกของเว็บไซต์ที่ให้บริการด้าน Search Engine

ได้แก่ Google , Yahoo และ MSN ภายในเวลาเพียง 15 นาที

เพิ่มโอกาส : เมื่อผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเห็นโฆษณา และคลิกเข้าชมเว็บไซต์ของท่าน

เป็นการประชาสัมพันธ์ธุรกิจของท่านให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรงและ

ยังเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายทางธุรกิจอย่างมหาศาลอีกด้วย

คุ้มค่า : ผู้ลงโฆษณาจะจ่ายเงิน เมื่อมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตคลิกเข้าชมเว็บไซต์ของท่านเท่านั้น

ชัดเจน : ผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แน่นอน อาทิ ประเทศ

และช่วงระยะเวลาที่ต้องการให้โฆษณาของท่านปรากฎ

ควบคุมได้ : ผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดงบประมาณที่แน่นอน ในการโฆษณาได้เป็นรายเดือน

และลูกค้าจะไม่มีทางเสียค่าใชจ่ายเกินกว่างบโฆษณาที่กำหนดไว้

ยืดหยุ่นสูง : สามารถปรับเปลี่ยน Keyword และแคมเปญโฆษณาได้บ่อยครั้ง

ตามต้องการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากค่าวิเคราะห์

และค่าดูแลระบบเท่านั้น

วัดผลได้ง่าย : ผู้ลงโฆษณาสามารถวัดและติดตามผลได้ทันที สามารถเข้าไปดูสถิติ

ว่ามีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเห็นโฆษณาจำนวนเท่าไร มีคนคลิกโฆษณาเท่าไร อันดับของโฆษณา

โฆษณาของท่าน จะปรากฎอยู่ตำแหน่งใดในเว็บไซต์ Search Engine ?

บริการ Pay Per Click ของ Search Engine ที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด 3 อันดับแรกของโลก

ได้แก่ Google , Yahoo และ MSN โดยโฆษณาของท่าน จะปรากฎอยู่ในตำแหน่ง ผู้สนับสนุน (Sponsored Links) ดังนี้

http://www.netdesignrank.com